Trọng tâm khi kinh doanh thương mại điện tử

trong tam khi kinh doanh thuong mai dien tu

Thương mại điện tử dường như đã thực sự trở thành chiếc bánh hấp dẫn cho xu thế kinh doanh online. Mỗi năm, thị trường thương mại điện tử liên tục phát triển và thay đổi để phù hợp với sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng. Để tồn tại và cạnh tranh trong thị trường cạnh tranh hết sức khốc liệt này, bạn không thể lặp lại những điều đã làm năm ngoái, sử dụng những quy trình hay phương thức bán hàng cũ mà không có sự cải tiến, cập nhật theo xu thế và mong chúng sẽ hoạt động hiệu quả.

Điều này đã được thể hiện rõ ràng trong vài tháng đầu tiên của đợt phong tỏa vì đại dịch trong những tháng đầu năm 2020(tại châu Âu, châu Mỹ) và sau đó là Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thị trường ở Anh theo thống kê đã tăng trưởng trực tuyến lên đến 57%.

Hãy cùng xem ba xu hướng hàng đầu trong thương mại điện tử dưới đây. Những xu hướng này đã được các đơn vị, shop bán hàng online tại Việt Nam và trên toàn thế giới áp dụng hết sức thành công.

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Gần đây, một số chuyên gia đã tiến hành một số nghiên cứu và phát hiện ra rằng hầu hết mọi người cho rằng trọng tâm lớn nhất trong thương mại điện tử là cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Điều này bao gồm các hệ thống thanh toán dễ dàng, hệ thống vận chuyển, hỗ trợ khách hàng ví dụ như trò chuyện trực tiếp chứ không phải trò chuyện với chat bot tự động. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu với những câu trả lời bạn cài đặt sẵn, đôi khi những câu trả lời đó đưa ra thông tin không cần thiết, không hữu ích cho câu hỏi của khách hàng và làm mất thời gian của họ.

Không chỉ có trang web tương tác với người mua mà còn cả hình thức của bao bì tổng thể cũng là yếu tố quan trọng đối với khách hàng. Vì đây là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhận được, điều này rất quan trọng để đảm bảo khách hàng có cảm giác chính xác về sản phẩm của bạn. Một bao bì hấp dẫn sẽ dễ khiến khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm hơn dù cho họ chưa được trải nghiệm sử dụng sản phẩm. Với xu thế giảm rác thải nhựa, bạn nên tận dụng các vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc hữu cơ để bảo vệ môi trường và tạo thiện cảm cho khách hàng khi nhận hàng.

Ngăn ngừa hư hại sản phẩm

Xu hướng lớn tiếp theo mà chúng tôi nhận thấy là ngăn ngừa hư hại sản phẩm, đây là một phần không may trong quá trình đóng gói, vận chuyển tới tay người dùng nhưng không thể tránh khỏi của kinh doanh. May mắn thay, có những cách để ngăn ngừa hư hại khi vận chuyển để bạn có thể giảm chi phí và cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình. Nguyên nhân chính gây hư hại khi vận chuyển là quá nhiều không gian trống trong gói hàng và không đủ vật liệu đệm, cũng như xử lý không đúng cách. Bạn nên sử dụng vật liệu xốp nổ , màng PE, để ngăn ngừa vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu thêm tại website của Tín Phát. Nếu bạn không chắc chắn về vật liệu bảo vệ phù hợp nhất cho sản phẩm của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về giải pháp bao bì phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu hóa bao bì đầy đủ với chi phí thấp nhất

Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng 30% doanh nghiệp cho rằng tối ưu hóa bao bì đầy đủ với chi phí thấp nhất là quan trọng. Bằng cách tối ưu hóa hoạt động đóng gói của bạn, bạn có thể giảm chi phí vận chuyển, tận dụng không gian hiệu quả trong trung tâm phân phối và giảm lượng khí thải carbon của bạn. Vậy câu hỏi lớn là: liệu bao bì của bạn đã được thiết kế hiệu quả? Thiết kế hiệu quả có nghĩa là bao bì của bạn bền, tiết kiệm chi phí, dễ xử lý và tuân thủ các quy định.

Với sự tiến bộ trong công nghệ và thay đổi trong hành vi tiêu dùng, bất kể xu hướng thương mại điện tử nào bạn quyết định áp dụng, hãy làm điều đó với mục đích cải thiện trải nghiệm cho khách hàng của bạn và xây dựng một mối quan hệ lâu dài với họ. Đọc thêm các thông tin hữu ích của chúng tôi và tìm hiểu thêm về các xu hướng và giải pháp bao bì cũng như các dòng máy đóng gói, vật tư đóng gói phù hợp cho sản phẩm của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *