Bạn đã nghe tới máy đóng gói hàng chuyển phát nhanh chưa?

may dong goi hang online nhanh

Sự phát triển của thương mại điện tử đã cho thấy một xu hướng nhanh chóng và thẳng thắn, từ Taobao, Tmall đến Jingdong, Suning và các danh mục thương mại điện tử toàn diện khác, đến đa lĩnh vực, Netease koala, Xiaohongshu và nền tảng thương mại điện tử được cá nhân hóa khác, và trang web thương mại điện tử riêng của các thương hiệu lớn ngày nay. Cuộc sống của người dân không thể tách rời mua sắm trực tuyến.

“Khuyến mãi 618” hàng năm lại đến. Tất cả các công ty thương mại điện tử lớn và các công ty hậu cần đang chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong ngày hội, ai có thể đóng gói hàng hóa sớm nhất có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng và đặt nền tảng vững chắc để nhận được nhiều đơn hàng hơn trong tương lai.

Thương mại điện tử lớn mạnh nhanh chóng, đây là một mô tả rất chân thực của thương mại điện tử Trung Quốc. Các công ty hậu cần như Stone Express, SF Express và Debon Logistics đã được niêm yết mạnh mẽ trong hai năm qua.

Thương mại điện tử sinh ra sự thể hiện là đúng, nhưng nhìn ở góc độ khác, thương mại điện tử muốn phát triển tốt thì ngành logistics xây dựng cũng phải theo kịp. Đây là lý do tại sao Mã Vân thành lập “Mạng lưới tân binh” vào năm 2013 và dự định chi 300 tỷ nhân dân tệ để xây dựng một dịch vụ hậu cần “cho phép tất cả các khu vực ở Trung Quốc giao hàng trong vòng 24 giờ”.

24 giờ, một sự lão hóa mà chỉ Tmall, Jingdong và một số khu vực phát triển mới có thể đạt được. Tại sao họ đang đuổi theo tốc độ?

Lý do rất đơn giản, trải nghiệm người dùng. Nhịp sống ngày càng nhanh, mức sống ngày càng cao thì trải nghiệm của người dùng cũng phải tốt hơn. Đồng thời, có một lý do quan trọng khác, đó là thị trường quá lớn, nếu không Mã Vân sẽ không hoàn vốn với số tiền đó.

Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng vậy, đang bùng nổ và ngày càng phát triển. Kéo theo nhu cầu đóng gói hàng hóa cũng tăng chóng mặt. Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ có một chiếc máy đóng túi niêm phong, túi gói hàng thay cho cả chục nhân viên chưa?

Có lẽ cơ hội đang đến…

Thực tế, tính theo năng lực trong nước hiện nay, dù là ô tô, tàu hỏa, đường sắt cao tốc hay máy bay, trừ một số vùng sâu vùng xa, còn lại có thể đến được trong vòng 24 giờ, nhưng tại sao lại không. có thể hiện thực hóa trí tưởng tượng về “Mạng lưới tân binh” của Mã Vân không?

Từ việc vận chuyển quá cảnh, 24 giờ là đủ xa, khó khăn chính nằm ở khâu kiểm tra phân loại và đóng gói của từng trạm trung chuyển hậu cần, và mất rất nhiều thời gian để đóng gói và gửi đi. Lúc này, một máy đóng gói thương mại điện tử tốt là rất quan trọng. Có một máy đóng gói thương mại điện tử được gọi là nhãn hiệu. Kể từ khi thành lập, nó đã liên tục nhận được sự chú ý của các công ty hậu cần. Lý do là gì?

Ban đầu chỉ là một cửa hàng chuyển phát nhanh phát hiện ra máy đóng gói thương mại điện tử của nhà cung cấp đã nhanh chóng được các công ty logistics lớn biết đến và đổ xô đi mua. Sau đó, các công ty thương mại điện tử đến và sau này họ gọi nó là “Tạo tác”. “Tạo tác” này kỳ diệu đến mức nào mà khiến nhiều công ty logistics và công ty thương mại điện tử mê mẩn đến vậy?

Thị trường cấp ngàn tỷ cho máy đóng gói thương mại điện tử

Trước hết, chúng ta hãy xem thị trường rộng lớn như thế nào.

Theo “Báo cáo nghiên cứu cơ hội đầu tư và triển vọng thị trường ngành thương mại điện tử Trung Quốc 2018-2023” do Viện nghiên cứu kinh doanh Trung Quốc phát hành, ước tính quy mô giao dịch tổng thể của thương mại điện tử Trung Quốc năm 2017 sẽ đạt 24,1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 17,4%. Với sự cải thiện dần dần của ngành kinh doanh và công nghiệp, ước tính quy mô giao dịch thương mại điện tử của Trung Quốc sẽ đạt 28,4 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm 2018, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái và quy mô này tiếp tục tăng ở mức cao. tốc độ.

Sau đó là sự gia tăng về âm lượng nhanh. Ma Junsheng, Giám đốc Cục Bưu điện Nhà nước, hôm 27/2 chỉ ra rằng khối lượng kinh doanh chuyển phát nhanh của Trung Quốc đã đứng đầu thế giới trong 4 năm liên tiếp. Năm 2017, sản lượng chuyển phát nhanh toàn quốc đạt 40,06 tỷ chiếc, gấp 33,4 lần năm 2007, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trong 10 năm. 42%.

Nhu cầu thương mại điện tử và chuyển phát nhanh trong những năm gần đây là điều hiển nhiên. Nhưng chỉ điều này là không đủ để tóm tắt đầy đủ thị trường cho máy đóng gói thương mại điện tử.

Không chỉ các công ty thương mại điện tử mới cần gói hàng và phân phối “Đồ tạo tác” của chúng tôi, miễn là họ là nhà sản xuất và thương nhân có yêu cầu đóng gói và giao hàng liên tục, chẳng hạn như các nhà bán buôn trong nước trên 1688, AliExpress, Người bán thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon, nhu cầu của họ rất cấp thiết. Tất nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần phải trang bị máy đóng gói thương mại điện tử này.

Có rất nhiều công ty thương mại điện tử trên toàn quốc có nhu cầu ít nhất là 10 triệu đối với máy đóng gói thương mại điện tử. Dữ liệu cho thấy tính đến tháng 9 năm 2017, số lượng công ty hậu cần trên toàn quốc đã vượt quá 300.000, và Zhongtong một công ty duy nhất đã có 30.000 cửa hàng chuyển phát nhanh. Không cần phải nói rằng các nhà sản xuất, thương nhân và các công ty hậu cần có thể lên tới hàng triệu đơn vị. Nói cách khác, nhu cầu thị trường về máy đóng gói thương mại điện tử lên tới hàng chục triệu chiếc. Giá của máy đóng gói thế hệ 1 là x triệu NDT / bộ, tính toán thận trọng là 10 triệu chiếc, tức là quy mô thị trường 100 tỷ NDT.

may dong goi hang online nhanh

Các giải pháp đóng gói hàng online cho tình trạng 10,000 đơn hàng/ngày

Sau đó, chúng ta sẽ xem máy đóng gói này có thể giải quyết vấn đề gì.

Lấy ví dụ như “Double 11”, 618 và các lễ hội mua sắm lễ hội thương mại điện tử khác, số lượng bưu kiện chuyển phát nhanh là rất đáng kinh ngạc. Dữ liệu cho thấy trong năm 2017, “Double 11” đã tạo ra tổng cộng 850 triệu đơn đặt hàng hậu cần nhanh. Những đơn hàng quy mô lớn như vậy đòi hỏi phải phân loại, đóng gói và giao hàng trong thời gian rất ngắn, đây là một thách thức rất lớn đối với các công ty thương mại điện tử và logistics nhanh.

Hãy hình dung một kịch bản như thế này:
Vào ngày 6.18, thương hiệu thương mại điện tử xxx nhận được 10.000 đơn hàng, ông chủ phấn khích quá rồi ra vấn đề. Công ty thiếu lao động và lao động thường xuyên mắc sai lầm. Họ đã nhận được rất nhiều gói hàng bị trả lại vì bưu kiện bị hư hỏng.

Sau khi rút ra bài học này, ông chủ đã thông minh hơn, ông thuê 10 lao động trước gấp đôi 11. Vào ngày nhân đôi 11, 30000 đơn đặt hàng đến và được xử lý dễ dàng. Nhưng sếp nhận thấy việc mất băng, hộp, giấy tờ gấp mấy lần bình thường khiến anh đau đầu. Rồi đến một vấn đề khác, những tân binh đó nhanh chóng nhàn rỗi. Do đã ký hợp đồng dài hạn nên việc trực tiếp xin nghỉ việc đòi thêm một tháng lương coi như thanh lý thiệt hại, nếu sếp không sa thải họ thì chi phí bỏ ra vẫn rất lớn.

Một số người nói rằng ông chủ có thể đã thuê một số công nhân tạm thời. Nhưng công nhân tạm thời trong thời kỳ tăng gấp đôi 11, chi phí cũng cao và khó kiểm soát chất lượng.

Tình huống như ông chủ trên không chỉ là một trường hợp đơn lẻ, nó phải là hiện tượng chung trong toàn ngành thương mại điện tử, và ngay cả ngành logistics cũng không ngoại lệ.

Làm thế nào để các công ty thương mại điện tử và logistics nâng cao hiệu quả khi đối mặt với tình huống này?
Có một số câu hỏi cần được quan tâm trong khi nâng cao hiệu quả:
1. Làm thế nào để giảm chi phí lao động?
2. làm thế nào để giảm thất thoát vật liệu?
3. làm thế nào để giữ chất lượng giao hàng?

Đây là những vấn đề đang được giải quyết bởi máy đóng gói của Tín Phát cung cấp.

Sau khi hiểu được những điểm khó khăn và nhu cầu đóng gói và giao hàng trong ngành thương mại điện tử, Hiệp hội Công nghiệp Máy móc Đóng gói Trung Quốc đã thành lập một nhóm đặc biệt để hợp nhất công ty thiết bị đóng gói tự động cao cấp đối tác của chúng tôi, đến thăm 36 công ty đại diện thương mại điện tử để hiểu những điểm khó khăn của họ và nhu cầu cũng như khám phá tính khả thi của việc đóng gói và giao hàng tự động. Sau 188 ngày, thử nghiệm gần 10.000 lần, cuối cùng Đối tác của chúng tôi đã phát triển máy đóng gói thông minh thương mại điện tử đầu tiên trên thế giới – máy đóng gói hàng chuyển phát nhanh, máy đóng gói hàng online EPGS60A.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *